Sự thật về Thế Giới Mỹ Phẩm
Các bạn thân mến, đã bao giờ các bạn tìm hiểu về thế giới mỹ phẩm của chúng ta?
Bắt đầu tập tành trang điểm và dùng các loại mỹ phẩm rồi kem dưỡng da từ năm 18 tuổi, tính đến nay Sheena đã dùng mỹ phẩm và trang điểm cũng đã 6-7 năm rồi.
Khi còn ở VN, Sheena không có nhiều cơ hội tiếp xúc hay thử nghiệm các mỹ phẩm các loại để chọn mua. Khi sang đây thì mình có cơ hội tiếp xúc các bài báo thông tin viết về Mỹ phẩm nhiều hơn, rồi thì có dịp được các shop mỹ phẩm ở bên này như Rossmann, Buni, DM cho test thoải mái tại quầy, chứ ko e dè mỗi khi thử các sản phẩm của các gian hàng ở Vincom, Parkson.
Hoặc như đến Douglas( http://www.douglas.de/douglas/), mình còn được Test da free, được tư vấn mỹ phẩm phù hợp với làn da, và còn được cho hẳn mấy cái mẫu thử đem về dùng.
Vì vậy một phần nào mình có thế thấy được các sản phẩm phù hợp với da và túi tiền ra sao.
Có một lần, Sheena đã được một chuyên gia (experts hẳn hoi đấy) tư vấn cho mình mỹ phẩm, thì mình đã hỏi là tại sao cô không giới thiệu cho cháu Foundation của Chanel hay Langcôme, hay của Dior mà lại giới thiệu cho cháu loại của Givenchy, ASTOR?
Thì cô ấy trả lời tớ rằng: Dior và Chanel đắt và được nhiều người biết đến vì thương hiệu của nó, đôi lúc các hãng này cho vào 1 chất (sory mình ko nhớ tên cái từ đó, vì cô ấy nói từ chuyên môn trong hóa học bằng tiếng Đức là mình điếc) , chất đó sẽ làm cho bạn cảm giác mềm mượt lán mịn, chất đó ko hề độc hại, vì đã được nghiên cứu lớn hẳn hoi, thế nhưng khi ko dùng sản phẩm của họ nữa thì da lại ko còn cái sự mềm mượt đó nữa. Cho nên khách hàng thấy thế sẽ mua hoài, mua liên tục vì dùng quá thích, nhưng nào có biết được da cứ như thế sẽ mang 1 cảm giác giả lên trên da, và hoài như vậy sẽ không tốt.
Cô ấy còn nói thêm rằng: Da cháu ở độ tuổi 24 -25 thì chưa cần phải dùng những chất đặc biệt như thế. Chỉ cần hiểu rõ về cấu trúc làn da của mình thì chỉ cần biết da mình cần gì thiếu gì, thì dù là sản phẩm ở Drugstore, hay sản phẩm High- End đều okie. Nếu cháu là Fan cuồng của dòng High-End thì ko sao cả vì cũng như Fan cuồng APPLE vậy, họ mua là mua thương hiệu, vì họ có khả năng mua và yêu thích sản phẩm đó. Còn nếu cháu còn là sinh viên, chưa có khả năng thì cháu có thể thử dòng vừa phải nhưng vẫn đảm bảo an tòan". Chỉ cần những sản phẩm thiên nhiên nhẹ nhàng giúp gương mặt đẹp tự nhiên là đủ rồi.
Và các bạn biết không, cô ấy tìm sản phẩm phù hợp với da Sheena và test cho Sheena 2 loại Foundation của ASTOR và DIOR. (1 nửa mặt Dior và 1 nửa mặt Astor)
Kết quả là 2 dòng như nhau, sau 1 ngày thì một bên mặt của tớ có Astor có vẻ nhỉn hơn hẳn so với DIOR, và sau đó quay lại cửa hàng cô ấy nói rằng bây giờ thì tùy theo sở thích của tớ, tớ có thể chọn loại nào mình thích-
Sau đó quá thắc mắc nên Sheena đã hỏi cô chuyên gia rằng, thế sản phẩm nào tốt hơn, thì Cô ấy nói rằng theo cô ấy thì Astor nhỉn hơn hẳn (giống Sheena cảm nhận khi dùng thử) và Dior thì đắt vì đó là thương hiệu nổi tiếng.
Khi về nhà thì Sheena đọc các bài viết của Astor thì đều thấy khen đây là dòng foundation tốt nhất ở các Drugstore với độ kiềm dầu hoàn hảo, có SPF 22, da căng bóng đẹp mà lại ko chứa dầu trong Found. Ngoài ra Astor HD có Anti-Shine, da hoàn hảo đến hơn 8h .
Giá thành thì chênh lệch nhau thấy rõ, Dior Nude thì 53euro, còn Astor chỉ có 8euro.
Vậy thì Astor quá kinh tế mà lại tốt phải không nào ^^
Dior Nude: giá 53 euro |
Astor HD: 8euro |
Một lần tình cờ lân la trên các diễn đàn thì Sheena đã thấy bài dịch của 1 bạn thành viên trên diễn đàn WEBTRETHO:
Dưới đây: là bài viết của 1 bạn trên Webtretho (xin lỗi vì mình ko biết ai đã viết bài này, nhiều bạn ở Webtretho forward bài này nên mình ko rõ được tác giả, cho mình xin lỗi khoản này vì chưa xin phép tác giả mà đã copy...:(( )
Dưới đây: là bài viết của 1 bạn trên Webtretho (xin lỗi vì mình ko biết ai đã viết bài này, nhiều bạn ở Webtretho forward bài này nên mình ko rõ được tác giả, cho mình xin lỗi khoản này vì chưa xin phép tác giả mà đã copy...:(( )
Sau khi đọc bài này xong các bạn sẽ có cái nhìn tổng quát hơn một chút về mỹ phẩm. Sheena không ném đá các sản phẩm High-End hay các Fan cuồng nhiệt với High-End, mà ở đây muốn nhấn mạnh rằng tùy theo sở thích và hầu bao của mỗi người, mỹ phẩm ko phải cứ đắt tiền là tốt, và cũng ko phải cứ rẻ tiền là tốt.
Mình cũng là Fan của nước hoa Chanel và Langcôme, vậy nên dù có sản phẩm khác tốt hơn rẻ hơn thì mình vẫn sẽ phải có 1 chai Chanel hay Langcôme trong nhà. (chỉ là fan của nước hoa thôi hihi).
Bạn có biết rõ về các sản phẩm làm đẹp bạn mua? Chúng có thực sự tốt? Liệu có đáng trả nhiều tiền cho một món mỹ phẩm? Quảng cáo có đúng sự thật k hay toàn là dối trá?
Thế giới mỹ phẩm rất là phức tạp. Nó là luật cung cầu, là giấc mơ về một sắc đẹp hoàn hảo, là nỗi lo sợ tuổi già, là người tiêu dùng, và các công ty thì ở đó để kiếm lợi nhuận. Làm thế nào để gỡ mối tơ vò này?
Tôi k biết tất cả, và tôi tin chắc là từ h cho đến cuối sự nghiệp của mình tôi sẽ còn học hỏi rất nhiều điều. Nhưng hôm nay tôi kể cho các bạn về những gì tôi biết, giúp các bạn hiểu rõ hơn và chọn lựa cho mình những sản phẩm tốt hơn.
Như trong mọi lĩnh vực, các công ty mỹ phẩm sát nhập lại với nhau, hoặc công ty nọ mua lại công ty kia. Chính bởi vậy nên ta có các tập đoàn tài chính chung nhưng khâu sản xuất thì chưa chắc đã là chung. Có thể có một số chất, nguyên liệu, phát minh... được sử dụng cho nhiều công ty trong cùng 1 tập đoàn, nhưng tôi k chắc. ...........
Maybelline làm việc với Gemey ở Pháp, Jade ở Đức, Colorama ở Brazil và Miss Ylang ở Argentina, để có thể phân phỗi dễ dàng hơn ngoài Mỹ. Gemey ở Pháp chỉ là người phân phối, cũng như Clarins phân phối Pürminerals ở Canada, hay Quadrant Cosmetics, ở Ontario, phân phối Smashbox, Freeze 24/7, Bourjois, và nhiều công ty nước hoa ở Canada.
Rất hiếm các công ty tự sản xuất các sản phẩm từ A đến Z. Hầu hết họ đều làm việc với các nhà cung cấp chuyên nghiệp: bao bì, nguyên liệu, hộp, hay là cả sản phẩm bán hoàn thành.
Điều đáng ngạc nhiên nhất là có rất ít nhà cung cấp chuyên nghiệp cho mỗi loại sản phẩm, bởi vậy nên rất nhiều công ty mỹ phẩm mua đồ ở cùng một nơi.Chính vì vậy nên có rất nhiều sản phẩm giống nhau. Nhiều khi ta tưởng là công ty nọ làm nhái công ty kia, điều đó có thể đúng, nhưng thực ra nhiều khi chỉ là 2 công ty mua cùng 1 sản phẩm bán hoàn thành, hoặc cùng 1 loại bao bì. Và nhất là nếu 2 sản phẩm khá giống nhau của 2 công ty xuất hiện cùng lúc trên thị trường, khó có thể nói là đồ nhái bởi ít nhất họ cần 6 tháng để lăng xê một đồ trang điểm, và 6 tháng đã là rất ngắn, vì cho các loại dưỡng da thường phải là vài năm.
Sự thật về thế giới mỹ phẩm
Bạn có biết rõ về các sản phẩm làm đẹp bạn mua? Chúng có thực sự tốt? Liệu có đáng trả nhiều tiền cho một món mỹ phẩm? Quảng cáo có đúng sự thật k hay toàn là dối trá?
Thế giới mỹ phẩm rất là phức tạp. Nó là luật cung cầu, là giấc mơ về một sắc đẹp hoàn hảo, là nỗi lo sợ tuổi già, là người tiêu dùng, và các công ty thì ở đó để kiếm lợi nhuận. Làm thế nào để gỡ mối tơ vò này?
Tôi k biết tất cả, và tôi tin chắc là từ h cho đến cuối sự nghiệp của mình tôi sẽ còn học hỏi rất nhiều điều. Nhưng hôm nay tôi kể cho các bạn về những gì tôi biết, giúp các bạn hiểu rõ hơn và chọn lựa cho mình những sản phẩm tốt hơn.
Như trong mọi lĩnh vực, các công ty mỹ phẩm sát nhập lại với nhau, hoặc công ty nọ mua lại công ty kia. Chính bởi vậy nên ta có các tập đoàn tài chính chung nhưng khâu sản xuất thì chưa chắc đã là chung. Có thể có một số chất, nguyên liệu, phát minh... được sử dụng cho nhiều công ty trong cùng 1 tập đoàn, nhưng tôi k chắc.
Sau đây là một vài tập đoàn mỹ phẩm lớn:- L’Oréal : L’Oréal Paris, Garnier, Maybelline NY**, Le Club des créateurs, Lancôme, Yves St-Laurent Beauté, Biotherm, Giorgio Armani Beauty, Helena Rubinstein, Shu Uemura, Vichy, La Roche-Posay, The Body Shop, Victor & Rolf, Skinceuticals, Kiehl’s, ainsi que des marques de soins capillaires et de fragrances comme Cacharel, L’Oréal Professionnel, Kérastase, Matrix, Redken, Diesel, etc.- Estée Lauder Compagnies : Estée Lauder, Clinique, Prescriptives, Lab Series, Origins, M.A.C, La Mer, Bobbi Brown, Aveda, Darphin, Ojon, ainsi que des fragrances comme Tommy Hilfiger, Aramis, Donna Karan, Sean John, Tom Ford, Missoni, Michael Kors, Joe Malone, etc.- LVMH : Dior, Guerlain, Benefit Cosmetics, Make-Up Forever, Fresh, et des fragrances comme les parfums Givenchy, Kenzo, Aqua Di Parma, etc.- Procter & Gamble : Cover Girl, Olay, Max Factor, SK-II et des produits pour cheveux et fragrances comme Burberry, Christina Aguilera, Dolce & Gabanna, Dunhill, Escada, les produits Frederic Fekkai, Aussie, Gucci, Head & Shoulders, Herbal Essences et tous les produis Clairol, Hugo Boss, Lacoste, Naomi Campbell, Nioxin, Pantene, Puma, Sebastian Professionnal, Valentino, Vidal Sasoon, Wella, etc.- Elizabeth Arden : Elizabeth Arden, Britney Spears, Elizabeth Taylor, Juicy Couture, Giorgio Bervely Hills, Mariah Carey, Usher, Hilary Duff, Alfred Sung, Hummer, etc.- Coty : Lancaster, Calvin Klein, Chloé, Davidoff, Jennifer Lopez, Cerruti, Joop, Chopard, Phat Farm/Baby Phat, Faith Hill, Marc Jacobs, Jil Sanders, Vera Wang, Sarah Jessica Parker, Nautica, Kenneth Cole, Kate Moss, etc.- Revlon : Revlon, Almay, Charlie & Jean, Gatineau, Ultima_II, etc.- Clarins : Clarins, Azzaro, Thierry Mugler, et des partenariats comme Kibio, L’Occitane, Porche, etc.
Và đương nhiên là còn nhiều nhiều nữa…
Maybelline làm việc với Gemey ở Pháp, Jade ở Đức, Colorama ở Brazil và Miss Ylang ở Argentina, để có thể phân phỗi dễ dàng hơn ngoài Mỹ. Gemey ở Pháp chỉ là người phân phối, cũng như Clarins phân phối Pürminerals ở Canada, hay Quadrant Cosmetics, ở Ontario, phân phối Smashbox, Freeze 24/7, Bourjois, và nhiều công ty nước hoa ở Canada.
Rất hiếm các công ty tự sản xuất các sản phẩm từ A đến Z. Hầu hết họ đều làm việc với các nhà cung cấp chuyên nghiệp: bao bì, nguyên liệu, hộp, hay là cả sản phẩm bán hoàn thành.
Điều đáng ngạc nhiên nhất là có rất ít nhà cung cấp chuyên nghiệp cho mỗi loại sản phẩm, bởi vậy nên rất nhiều công ty mỹ phẩm mua đồ ở cùng một nơi.Chính vì vậy nên có rất nhiều sản phẩm giống nhau. Nhiều khi ta tưởng là công ty nọ làm nhái công ty kia, điều đó có thể đúng, nhưng thực ra nhiều khi chỉ là 2 công ty mua cùng 1 sản phẩm bán hoàn thành, hoặc cùng 1 loại bao bì. Và nhất là nếu 2 sản phẩm khá giống nhau của 2 công ty xuất hiện cùng lúc trên thị trường, khó có thể nói là đồ nhái bởi ít nhất họ cần 6 tháng để lăng xê một đồ trang điểm, và 6 tháng đã là rất ngắn, vì cho các loại dưỡng da thường phải là vài năm. Bạn có biết là chỉ có vài công ty sản xuất sơn móng tay trên thế giới? Tất nhiên là mỗi công ty mua một công thức khác nhau, nên các loại sơn móng tay trên thị trường mới khác nhau, nhưng chúng xuất xứ từ một vài nhà cung cấp. Với các sản phẩm trang điểm cũng vậy. Các loại bút chì kẻ mắt và kẻ môi thường được sản xuất bởi 3-4 công ty. Tương tự, ta có các công ty chuyên về phấn: phấn mắt, phấn má..., hoặc phấn da, mascara, cọ...
Bởi vậy nếu bạn thấy 2 cây chì của hai hãng khác nhau lại quá giống nhau, rất có thể chúng được sản xuất ở cùng 1 nơi. Trong trường hợp này, bạn nên thử cả 2, có thể là công thức bên trong chúng khác nhau, nhưng cũng có thể là chúng như nhau. Nếu bạn thấy chất lượng như nhau, bạn có thể tiếp tục mua loại rẻ hơn vào lần sau.
Nhưng bạn cũng k nên quá lo lắng vì các nhà cung cấp sáng chế ra rất nhiều công thức, và các hãng thường là mua hẳn một công thức, bởi vậy nên sản phẩm có thể là duy nhất.
1 trong các công ty sản xuất bút chì là Schwan-Stabilo Cosmetics, ở Đức (chính vì vậy ta hay thấy « Made in Germany » trên các cây chì của các hãng Pháp và Mỹ, vì họ mua sản phẩm bán hoàn thành). Rất nhiều hãng nổi tiếng mua bút chì của nhà cung cấp này vì sản phẩm của họ chất lượng rất tốt.
Chính vì vậy, hãy so sánh các sản phẩm trước khi quyết định mình sẽ trung thành với chúng.
Hamburg, ngày se lạnh của đầu mùa của tháng 11
SHeena Tran
Chời em viết nhiều thế này rùi hả ?? Học hỏi học hỏi =)) Cơ mà chị ko rành mí thứ này :P
ReplyDeletehì, em cũng mới viết đây chị ạ, cũng đam mê mà hehe. Nhưng chủ yếu là em viết những gì em thích, cũng tùy hứng. blog này không chỉ có make up mà còn đủ thứ linh tinh khác nữa như là nấu ăn v.v..
ReplyDeleteWelcome chị vào thế giới nghiện ngập cosmetic ^^
Sự thật về thế giới mỹ phẩm
ReplyDeleteBạn có biết rõ về các sản phẩm làm đẹp bạn mua? Chúng có thực sự tốt? Liệu có đáng trả nhiều tiền cho một món mỹ phẩm? Quảng cáo có đúng sự thật k hay toàn là dối trá?
Thế giới mỹ phẩm rất là phức tạp. Nó là luật cung cầu, là giấc mơ về một sắc đẹp hoàn hảo, là nỗi lo sợ tuổi già, là người tiêu dùng, và các công ty thì ở đó để kiếm lợi nhuận. Làm thế nào để gỡ mối tơ vò này?
Tôi k biết tất cả, và tôi tin chắc là từ h cho đến cuối sự nghiệp của mình tôi sẽ còn học hỏi rất nhiều điều. Nhưng hôm nay tôi kể cho các bạn về những gì tôi biết, giúp các bạn hiểu rõ hơn và chọn lựa cho mình những sản phẩm tốt hơn.
-------------------------------------
in hiflex gia re tphcm